วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

3 ขั้นตอน ต้องรู้ก่อนติดตั้ง เฟอร์นิเจอร์ บิวท์อิน

 3 ขั้นตอน ต้องรู้ก่อนติดตั้ง เฟอร์นิเจอร์ บิวท์อิน

เรื่องปัญหาของการติดตั้ง เฟอร์นิเจอร์ Built in ในครัว ไม่ว่าจะเป็นถังแก๊สใส่ไม่ได้ เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือ. ตู้เย็นไม่พอดีกับ ตู้โครงเรื่องของปลั๊กไฟที่ไม่ได้เผื่อไว้หรือแม้กระทั่ง เครื่องซักผ้า ยัด

เข้าไปในตู้ไม่ได้ก็ต้องทำการถอดเอาตัวฝาบนออก เพื่อที่จะให้ยัดเข้าไปในช่องได้กรณีแบบนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาจริงๆ จากหน้างานหลายๆที่ ตรงนี้จะมาแชร์ วิธี 3 ขั้นตอน

ขั้นตอนแรก ก็คือเรื่องของการตั้ง Requirements ความต้องการว่ามีอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นอ่างซิ่งค์หรือว่าจะเป็นฮูดดูดควัน มีเตาไฟฟ้าหรือว่าเตาแก๊ส ถ้า เตาแก๊สก็ต้องมีเรื่องของถังแก๊สด้วย 

แล้วก็เรื่องของเครื่องซักผ้าต่างๆ จะต้องมีการแจ้งไปให้กับผู้ออกแบบให้ รับทราบก่อนว่าเราต้องการอุปกรณ์อะไรบ้าง เพื่อเขาจะได้ดูพื้นที่คร่าวๆว่าหน้างานจริงของเราตามแบบผังแบบแปลนสามารถ

ยัดอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้เข้าไปได้หรือเปล่าเพราะว่าถ้าลงไม่ได้ เขาก็ต้องหาทางลงในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้เราสามารถใช้งานได้ 


แต่ถ้าไม่ได้จริงๆเราจะได้ไม่เสียเงินสำหรับการลงทุนทำเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ไปแล้วแต่ไม่สามารถใช้งานได้จริงครับ

ขั้นตอนที่ 2 คือหลังจากที่เรามีการออกแบบเบื้องต้นคร่าวๆ แล้วก็ทำการตรวจเช็คก่อนว่าแบบที่ทางอินทีเรีย  

เขาออกแบบมามีการใช้งานที่ตรงตามความต้องการของเราหรือเปล่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาดที่เก็บ เก็บของพอไหมเรื่องของตำแหน่งของอ่างซิ่งค์ ต่างๆ 

ถูกใจ ถูกต้อง กับความต้องการของเราหรือไม่แล้วหลังจากนั้นก็ทำการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ของพวกอุปกรณ์ต่างๆที่เราต้องการใช้

ไม่ว่าจะเป็นฮูดดูดควันเตาแก๊ส เตาไฟฟ้า เตาอบต่างๆ หรือ ขนาดตู้เย็น รุ่นตู้เย็นต่างๆเราจะต้องมีการเลือกคร่าวๆเลือกรุ่นไว้ก่อนเพื่อที่จะดูเรื่องของขนาด

Dimension กว้าง ยาว สูง เท่าไหร่ เพราะว่าการที่เรา เลือกรุ่นตรงนี้จะ ช่วยให้ ผู้ออกแบบ เขาสามารถรู้ว่าช่องต่างๆที่เตรียมไว้มีขนาดเท่าไหร่เพื่อที่ เวลาก่อสร้างจริง แล้วสามารถนำอุปกรณ์เหล่านี้

มาติดตั้งจะได้ใส่เข้าไปในช่อง ได้พอดีครับแต่ว่าอย่างไรก็ตามเราไม่จำเป็นจะต้องซื้อก่อน. ทำการก่อสร้างนะครับ เราแค่เลือกรุ่นไว้ก่อนแล้วพอใกล้ๆที่จะติดตั้งจริงค่อยซื้อเข้ามาทีเดียวก็ได้ครับ


ขั้นตอนที่ 3 ก็คือหลังจากที่เราออกแบบเรียบร้อย ในส่วนของฟังก์ชั่นการใช้งานเรื่องของ เลย์เอ้าท์ เรื่องของการใช้งานทั้งหมด 

มาส่วนสุดท้ายก็คือ เรื่องของความสวยงามครับเรื่องของความสวยงามคนออกแบบก็จะทราบคร่าวๆ ว่าเราชอบประมาณไหน เค้าก็จะทำการคัดเลือกวัสดุเรื่องของสีเรื่องของ แมททีเรียล ต่างๆครับ


เอามาให้ทางเจ้าของบ้านทำการเลือกโดยตรงนี้เราก็สามารถเลือกวัสดุได้มากมายนะครับไม่ว่าจะเป็นเรื่อง


ของการปิดผิว แผ่นลามิเนต หรือ ว่าสีพ่นหรือว่าใช้เป็น High Gloss ก็ได้ตรงนี้ก็จะเป็นทางเลือกที่เจ้าของบ้านสามารถเลือกได้แต่ว่าทั้งนี้

ทั้งนั้นก็จะมีความแตกต่างในส่วนของงบประมาณค่าก่อสร้างที่แตกต่างกันตรงนี้ก็จะต้องปรึกษากับทางผู้ออกแบบนะครับว่าแบบไหนที่เหมาะกับเราครับ


ขอบคุณบทความจาก https://youtu.be/UeAw1hqzx_0





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น